เสียงแห่งความสุขของสุนัขจิ้งจอก หัวเราะเหมือนเด็กน้อยเลย

สุนัขจิ้งจอกก็เหมือนกับสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่จะมีเสียงเป็นเอกลักษณ์ของพวกมันเองเพื่อใช้ในการสื่อสารและแสดงออก แต่เสียงของสุนัขจิ้งจอกแต่ละสายพันธุ์ก็ไม่เหมือนกันด้วย ตั้งแต่เสียงเห่าหรือหอนแบบเสียงสูง https://www.boonnews.tv/n27002

1.1 พัน ผู้เข้าชม

ชอบอกชอบใจอยากให้ลูบพุง

ด้วยความที่สุนัขจิ้งจอกถือว่าเป็นสัตว์ป่าที่ต้องอาศัยอยู่ตามธรรมชาติ น้อยครั้งที่เราจะได้ยินเสียงของมันเพราะไม่ค่อยเจอบ่อยนัก แถมยังไม่ค่อยได้เห็นมุมที่มันมีความสุขเมื่อได้อยู่กับคนด้วย

และเพื่อเป็นการคลายปริศนาพร้อมแจกความสุขให้กับคนทั่วไป กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ SaveAFox ก็ได้อัดคลิปเผยความน่ารักน่าเอ็นดูของเหล่าจิ้งจอก ยามเมื่อพวกมันมีความรักมอบให้กับคน และขอความเอ็นดูจากคนตอบกลับด้วย

เสียงแห่งความสุขของจิ้งจอกเมื่อโดนลูบพุง น่ารักเหมือนเด็กน้อยเลย

อย่างไรก็ดีจิ้งจอกก็เหมือนกับสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่จะมีเสียงเป็นเอกลักษณ์ของพวกมันเองเพื่อใช้ในการสื่อสารและแสดงออก แต่เสียงของจิ้งจอกแต่ละสายพันธุ์ก็ไม่เหมือนกันด้วย ตั้งแต่เสียงเห่าหรือหอนแบบเสียงสูง อย่างเช่นเสียงแปลกๆ ของเจ้าจิ้งจอกที่แสดงออกมา

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะหลังจากที่ทางกลุ่มอนุรักษ์ช่วยเหลือจิ้งจอกได้แชร์ทั้งภาพและคลิปที่พวกเขาช่วยเหลือพวกมันเอาไว้ เจ้าจิ้งจอกที่ถูกช่วยก็มีความผูกพันธ์กับคนและแสดงออกผ่านทางเสียงน่ารักๆ ของมัน ตัวอย่างของจิ้งจอกที่คิดถึงคนที่ช่วยมัน แวะเวียนมาหามาอ้อนถึงหน้าบ้านเลยล่ะ

เสียงแห่งความสุขของสุนัขจิ้งจอก หัวเราะเหมือนเด็กน้อยเลย

ที่มา                     :              SaveAFox

เรียบเรียง By         :              เหมียวเลเซอร์  

Posted in             :             CatDumb   -   สัตว์โลกน่ารัก   -   เรื่องราวรอบโลก

Posted on            :             2 July 2020

แชร์